#BuwanNgMgaAkdangPinoy Blg. 1

  Dream Noises A Generation Writes Edited By Miriam Grace A. Go Anvil Isa sa mga unang librong natawag akong akin. Natagpuan ko ito sa NBS, naka-sale. Buti na lang dahil nasa hayskul o kolehiyo pa yata ako noon. Kahit ang tig-i-isang daang pisong libro, di ko mabili.  Isang antolohiya ng maiikling kwento ng iba’t ibang manunulat. Iba’t ibang tinig, iba’t ibang istilo. Namangha at humanga ako sa kanila. Naisip ko baka kaya ko rin sumulat ng kuwento.  Di malilimutan ang Eldrin’s House na nagtulak sa akin na hanapin pa ang ibang likha ni Jimmy Alcantara. Binabalikan ko ang mga akda kapag nawawala ang gana sa pagkatha.  Nangangarap ng makasulat din ng sariling antolohiya.

May damdamin, may sinasabi, may silbi.

Leave a Reply

